Các cầu thủ tuyển Argentina đã có giá trị tăng đáng kể sau khi kết thúc WC 2022

Tin bóng đá trong ngày cho biết trị của đội tuyển Argentina đã tăng khoảng 69 triệu USD sau khi sở hữu chức vô địch World Cup 2022, theo cập nhật của Transfermarkt vào ngày 23/12.

Argentina có 7 cầu thủ đã tăng giá mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Nổi bật là cầu thủ Enzo Fernandez với mức tăng từ 37 triệu USD lên mức giá 58 triệu USD. Anh là người có biến động giá trị mạnh nhất trong năm 2022 vừa qua. Hơn một năm trước, CLB Benfica tuyển mộ tài năng 21 tuổi này từ River Plate với giá trị chưa đầy 13 triệu USD. 

Fernandez là cầu thủ tăng giá nhiều nhất đội

Và hứa hẹn sẽ thu về khoản lợi nhuận đáng kể trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Hợp đồng của anh với CLB Benfica còn hạn đến năm 2027 với điều khoản giải phóng hợp đồng là 127 triệu USD.

Fernandez đã gây tiếng vang từ pha cứa lòng bằng chân phải về góc cao, giúp ấn định chiến thắng 2-0 trước tuyển Mexico ở lượt hai vòng bảng WC 2022. Sau đó, anh đã giành suất đá chính ở tuyến giữa trong cả 5 trận đấu còn lại của tuyển Argentina, và được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất tại World Cup 2022. 

Fernandez đã có giá trị tương đương với trung vệ Tottenham Cristian Romero. Và hiện anh là cầu thủ đắt giá thứ hai trong đội hình tuyển Argentina, sau cầu thủ Lautaro Martinez với giá 80 triệu USD.

Julian Alvarez cũng chuyển từ CLB River Plate sang châu Âu, nơi anh hiện đang là phương án dự phòng cho cầu thủ Erling Haaland tại Man City. Transfermarkt đã đánh giá Alvarez là tiền đạo dự bị chơi hay nhất thế giới. Với giá trị tăng từ 34 triệu USD lên 53 triệu USD sau khi kết thúc WC 2022.

Messi đạt cho mình nhiều thành tích tại WC 2022 

Tin bóng đá trong ngày cho biết tại World Cup 2022, cầu thủ Alvarez chiếm suất đá chính của Lautaro Martinez và ghi cho mình 4 bàn bao gồm cú đúp trong trận bán kết. Với 22 tuổi 316 ngày, cầu thủ Alvarez là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong trận bán kết World Cup. Từ khi “Vua bóng đá” Pele lập hat-trick vào năm 1958 khic chỉ 17 tuổi 244 ngày.

Lionel Messi được định giá 53 triệu USD và anh hiện là cầu thủ trên 34 tuổi đắt giá nhất thế giới. Tại Qatar, ngôi sao 35 tuổi đã dẫn dắt Argentina từ thất bại 1-2 trong trận mở màn trước đối thủ Saudi Arabia. 

Đến chiến thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu 11m với Pháp ở trận chung kết. Trên hành trình đó, Messi đã góp 7 bàn, 3 kiến tạo và đoạt năm giải Cầu thủ hay nhất trận. Cũng như Quả Bóng Vàng World Cup cho Cầu thủ hay nhất giải đấu.

Những cầu thủ Argentina đã vô địch World Cup 2022 hiện được định giá thấp nhất là cầu thủ Nicolas Otamendi với giá 3,1 triệu USD. Cùng với đó là Franco Armani 3,4 triệu USD, Alejandro Gomez 4,2 triệu USD và German Pezzella là 5,3 triệu USD. 

Argentina đã thành công giành chức vô địch thứ 3 

Transfermarkt chính là cổng thông tin có trụ sở ở Đức được ra đời từ tháng 5/2000. Họ chuyên về định giá trị chuyển nhượng các cầu thủ cũng như đội bóng. Họ tính toán giá trị cầu thủ dựa trên tuổi, màn trình diễn cũng như tiềm năng và thời hạn hợp đồng. 

Tuy nhiên, chuyên trang này đã nhấn mạnh giá trị thị trường họ tính toán sẽ không đồng nhất với phí chuyển nhượng thực tế. Transfermarkt được xem là nguồn tin tham khảo thông tin giá trị cầu thủ uy tín nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Trong năm 2021, trang này đã có 39 triệu khách truy cập hàng tháng, với tổng cộng 680.000 người trả phí đăng ký.

Tin bóng đá trong ngày cho biết một số cầu thủ thi đấu nổi bật khác của Argentina là thủ thành hay nhất giải Emiliano Martinez có giá  trị 26,6 triệu USD. Cầu thủ Alexis Mac Allister với giá 34 triệu USD và Rodrigo De Paul với giá 37 triệu USD hay Nahuel Molina với giá 19 triệu USD. Tổng giá trị của tổng cộng 26 tuyển thủ Argentina hiện đang là 757 triệu USD, so với con số 688 triệu USD trước World Cup 2022.